Kinh nghiệm khi đi taxi an toàn không lo ‘thổi’ giá ở nước ngoài bạn cần biết

Bật mí những kinh nghiệm khi đi taxi ở nước ngoài bạn cần phải biết

Bắt taxi ở bến đậu taxi

Tại nhiều quốc gia, ở các thành phố lớn bạn có thể dễ dàng bắt được một chiếc taxi dù đứng ở bất cứ đâu trên đường phố. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ lại thì bạn không nên bắt những chiếc xe như vậy vì nhiều khả năng đó là taxi dù, chạy tự do và không an toàn.

Để an toàn, bạn nên dùng chính chiếc smartphone của mình hoặc hỏi người dân địa phương để tìm đến bến đỗ taxi gần với vị trí của bạn nhất. Vì tất cả những chiếc taxi đậu tại đó đều đã được cấp phép, điều này đồng nghĩa với việc đảm bảo chuyên môn, lý lịch của người tài xế, giúp bạn yên tâm hơn.
 

Tìm điểm tương đồng của những chiếc taxi

Bạn đừng nên bắt luôn một chiếc taxi ngay khi vừa bước ra khỏi cửa sân bay. Hãy dành một chút thời gian để quan sát những chiếc taxi chạy trên đường phố xem chúng có đặc điểm nào chung. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhận biết được chiếc xe taxi nào là thật, xe nào là giả để tránh bị lừa đảo khi đi du lịch.

Kiểm tra kỹ số điện thoại

Bất cứ hãng taxi uy tín nào cũng đều sẽ dán số điện thoại trên thân xe. Đó không chỉ là cách giúp khách hàng có thể dễ dàng liên hệ khi có nhu cầu mà còn là một phương pháp marketing hiệu quả.

Do đó, khi bắt gặp một chiếc taxi không có số điện thoại dán trên thân xe thì tốt hơn hết bạn nên tránh xa. Bởi nhiều khả năng đó là một chiếc taxi hoạt động không phép, thậm chí là trò lừa đảo khiến bạn gặp phải những tình huống rắc rối.
 

 Một chiếc taxi của hãng uy tín chắc chắn không thể thiếu được đồng đồ đo số km và bộ đàm để tài xế có thể liên lạc với công ty của họ. Do vậy, việc đầu tiên trước khi quyết định lên một chiếc taxi đó là bạn hãy tìm xem trên xe có đồng hồ đo km hay không, bảng giá cụ thể như thế nào. Đây là cách an toàn để bạn tránh tình trạng bị chặt chém khi đi taxi.
Tìm đồng hồ đo km và bộ đàm liên lạc

 

Bạn không nên đi một chiếc taxi không có đồng hồ đo số km.

Biết chính xác mình đang đi đâu

Khi đến du lịch tại một đất nước xa lạ, bạn chắc chắn không thể nắm rõ đường đi lối lại được. Vì vậy mọi người thường phó mặc hoàn toàn cho tài xế taxi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm khi đi taxi ở nước ngoài bạn không nên làm như vậy.

Tốt nhất bạn hãy sử dụng Google Maps để tìm hiểu trước về tuyến đường mình sẽ đi. Bởi có khá nhiều tài xế cố tình đi những đoạn đường xa hơn để tính phí được nhiều hơn.

Xem thẻ nhân viên của tài xế

Khi bước lên xe, nếu nhận thấy tài xế có bất cứ điểm gì đáng nghi ngờ bạn hoàn toàn có thể yêu cầu tài xế đó cho bạn xem thẻ nhân viên. Bởi tại một số quốc gia, điển hình như Bolivia, bạn có thể dễ dàng mua được một chiếc thẻ cảnh sát hay bất cứ ngành nghề nào vì chúng được làm giả và bày bán khắp nơi.

Cẩn thận khi chia sẻ xe taxi với người lạ

Chia sẻ xe với người khác là một cách tiết kiệm chi phí khá hiệu quả mà nhiều người vẫn thường áp dụng. Tuy nhiên, có khá nhiều kẻ xấu vẫn thường lợi dụng cơ hội này để bày ra những màn lừa đảo khách du lịch vô cùng tinh vi.

Do vậy, khi quyết định đi chung xe với người lạ, tốt nhất bạn không nên tiết lộ quá nhiều về hành trình của mình. Hãy tải về điện thoại một số app đặt taxi có chức năng chia sẻ với người lạ. Những thông tin hiện trên app sẽ giúp bạn được an toàn hơn.
 

Cẩn thận khi chia sẻ xe taxi với người lạ. Ảnh: fortune.com.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm khi đi taxi ở nước ngoài chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ có ích cho bạn. Chúc các bạn có được một chuyến đi thật an toàn và đáng nhớ.

Xem thêm: Làm web – thiết kế website giá rẻ

Leave Comments

0705 485 555
0705485555